oke

Thực hư các "nạn nhân" của clip sex

Categories:

Theo một admin, chính việc "tung hô" mỗi khi có "clip sex" bằng cách thi nhau truy cập là lý do chính khiến các clip mới thi nhau ra đời.


Từ đầu năm đến nay, liên tục xuất hiện các vụ clip sex bị tung trên mạng. Các "nhân vật" trong clip đều còn rất trẻ, thậm chí còn đang học phổ thông.

Các clip 'đình đám'


Gần đây nhất là clip được cho là của hai học sinh ở Lạng Sơn. Clip có độ dài gần 9 phút, được quay bằng điện thoại hoặc máy tính xách tay, ghi cảnh một đôi nam nữ đang "thân mật". Bối cảnh của đoạn clip diễn ra trong một phòng có tủ đọc sách, tủ quần áo và cánh cửa ra vào được thiết kế khá cao. Hai khuôn mặt hiện ra trên màn hình non choẹt.


Thực hư các 'nạn nhân' của clip sex, Tin tức, Eva tám chuyện, clip sex tuoi teen, clip sex hõ sinh nha trang, clip sex sinh vien xay dung, sinh vien, tuoi teen
Xuất hiện liên tiếp các clip quay cảnh riêng tư của giới trẻ trên mạng.
Theo thông tin trên một diễn đàn của tuổi "teen", người nam trong clip mới học lớp 9, còn cô gái năm nay đang học lớp 11. Cũng theo thông tin từ diễn đàn này, ngay sau khi clip bị phát tán trên mạng, đôi nam nữ này đã bỏ trốn, nhưng sau đó đã quay trở về nhà.

Cũng trong vài ngày qua, xuất hiện một clip được cho là của hai học sinh ở Trà Vinh, quay trong một cà phê vườn, thậm chí tiếng nhạc phát ra từ quán cà phê rất rõ ràng trong clip .


Clip này không rõ mặt hai bạn trẻ, song một số thông tin cho rằng, đây là clip do hai học trò lớp 10 ở Trà Vinh tự quay.


Trước đó, giữa tháng 1 năm nay, một clip của hai thanh niên bị tung lên mạng. Clip được "giới thiệu" của hai bạn trẻ ở Bắc Giang, cô gái sinh năm 1992, chàng trai sinh năm 1988.


Trong tháng 3 vừa qua, cũng xuất hiện khoảng ba clip được cho là của các sinh viên các trường ĐH ở Hà Nội, Hải Phòng và Nha Trang.


'Nhân vật' là ai?

Liên tiếp các clip được tung lên mạng, chủ yếu bắt đầu trên trang Youtube. Sau một thời gian rất ngắn, các clip này bị đóng vì vi phạm quy chế đăng tải của trang, song đã kịp lan truyền với tốc độ chóng mặt qua máy tính, các công cụ chat hoặc các trang web cá nhân.


Theo thông tin trên các báo, đến thời điểm này, chưa tìm ra được thủ phạm tung các clip trên lên mạng. Tính xác thực về hầu hết các "nhân vật" trong các clip đều chỉ qua những lời "khẳng định" của cư dân mạng. Thậm chí, nhiều người chỉ xem qua là lên tiếng khẳng định có quen biết và miêu tả tường tận cô gái trong clip.



Thực hư các 'nạn nhân' của clip sex, Tin tức, Eva tám chuyện, clip sex tuoi teen, clip sex hõ sinh nha trang, clip sex sinh vien xay dung, sinh vien, tuoi teen

Đoạn bình luận về clip được cho là nữ sinh ĐH ở Nha Trang.
Theo anh T., một admin của một mạng xã hội, chính việc "tung hô" mỗi khi có "clip sex" bằng cách thi nhau truy cập, tìm kiếm, đăng tải và sau đó là sự góp mặt của... báo chí, chính là lý do chính khiến các clip mới thi nhau ra đời.

Anh T. cho biết, nhiều người xem không quan tâm nhiều đến các nhân vật, mà chủ yếu xem vì hiếu kỳ, để "giải trí". Trong khi đó, nhiều blog, thậm chí là trang web, mục tiêu là tăng lượng truy cập, coi đây như một "miếng mỡ béo" để "câu view".


D. một cư dân mạng, cho rằng, không thể chắc chắn những nhân vật trong các clip đã tung lên mạng đều là học sinh, sinh viên như lời giới thiệu hoặc phán đoán của "blogger". D. cho biết, cách đây nhiều năm, anh đã từng điều tra và "ngã ngửa" khi biết nhân vật trong một clip sex là... gái làng chơi.


"Trong nhiều trường hợp, người tung clip lên mạng không hề biết về đôi nam nữ trong clip, nhưng để tăng độ "hot", họ thường đặt tên cho đôi nam nữ là học sinh, sinh viên bởi đây là những từ được nhiều người xem nhất", anh T. cho biết.


Trường hợp clip đánh ghen, lột áo tình địch giữa đường ở gần một nhà nghỉ tại Thạch Thất, Hà Nội gần đây là một ví dụ. Sau khi tải clip lên trang Youtube, bạn của người quay clip tự đặt tên đoạn phim này là "Nữ sinh Quốc Oai đánh nhau lộ hàng". Sự thật là, hai nhân vật chính (chủ mưu và nạn nhân) trong clip đã quá tuổi thành niên, đều là nhân viên massage và cắt tóc, gội đầu.


'Động cơ' phạm lỗi


Có nhiều động cơ khiến ngày càng nhiều tự quay những clip phản cảm, sau đó vô tình hoặc cố ý phát tán trên mạng.


Trường hợp của đôi nam nữ ở một ĐH của Hà Nội là một điển hình của việc quay clip để làm "kỷ niệm" thời yêu nhau. Sau khi bị phát tán trên mạng, gia đình cô gái bị shock, hai bạn trẻ mới cho biết, cảnh quay được thực hiện bằng máy ảnh, ghi lại trong máy tính của chàng trai rồi bằng cách nào đó, bị "lộ".


Tuy nhiên, M., một cô gái 16 tuổi, ở Hà Nội, cho hay, nhiều trường hợp quay clip, thậm chí chủ động phát tán, để khẳng định "chủ quyền" về người yêu của mình. Theo M., giới trẻ ngày nay quan niệm rất thoáng về chuyện "gần gũi" khi yêu nhau, những thước phim "cấm" cũng không khó tìm thấy ở các hàng băng đĩa lậu hoặc trên mạng, do vậy, hành động quay clip khi yêu nhau không có gì "to tát". "Em biết có bạn chụp ảnh, quay clip với người yêu rồi đem đi khoe người khác như một chiến tích, hoặc để không ai được tới gần người yêu của mình nữa", M. nói.


Một số lý do cũng thường xảy ra là tung clip lên mạng để... trả thù, thậm chí là... tống tình hoặc tiền. Tháng 8/2010, một nam thanh niên 20 tuổi dùng clip sex để tống tiền bạn gái cũ 7 triệu đồng, nhưng chưa kịp thực hiện thì bị bắt.



Theo Điều 253 Bộ luật hình sự, tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, bao gồm cả sản xuất và phát tán clip sex,  bị phạt tiền lên đến 50 triệu đồng, nếu gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng có thể bị phạt tù đến 15 năm.
'Bó tay' với nạn clip đen?

Đối với các vụ clip sex bị dư luận lên án, những nhân vật trong đó hầu hết được cho là "nạn nhân". Một số thủ phạm tung clip cũng đã bị "điểm mặt" và chịu án phạt. Tuy nhiên, thực tế đến nay, sau rất nhiều cảnh báo, các clip phản cảm kiểu này xuất hiện ngày một nhiều với độ tuổi các nhân vật cũng ngày một trẻ hóa. Điều này cho thấy, việc "thương xót" nạn nhân hay "trừng phạt" thủ phạm đều chưa đủ sức mạnh răn đe.


Theo một blogger, đã đến lúc, mỗi người phải tự nhận thức được rằng khi quyết định đặt góc quay "cảnh nóng" của mình, có nghĩa là những thước phim đó không hoàn toàn là bí mật nữa. "Các bạn có quyền tự quay phim mình, đó là quyền riêng tư, song khi đã lộ, bạn phải tự chịu trách nhiệm, bởi lỗi đó là của bạn, vấn đề là bạn phải nhận ra được điều đó trước khi đặt máy quay", blogger này nói.


Các chuyên gia tâm lý cho rằng, rất khó dẹp được "nạn clip sex", bởi khi còn nhiều người tò mò tìm xem, thì sẽ còn nhiều người cố "khai thác" chủ đề này. Tuy nhiên, cần thiết xây dựng kỹ năng "ứng phó" trước dịch "sex" nói chung và clip sex trong giới trẻ. Điều này bao gồm cả việc hiểu biết rõ về công nghệ thông tin, về pháp luật phòng chống truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy và quan niệm tình yêu - tình dục lành mạnh.

Spread The Love, Share Our Article

Related Posts

No Response to "Thực hư các "nạn nhân" của clip sex"

Đăng nhận xét